องค์การบริหารส่วนตำบลกำปัง อำเภอโนนไทย จังหวัดนครราชสีมา : www.kampang.go.th

 
 
ข่าวประชาสัมพันธ์


รายงานผลการประเมินความพึงพอใจต่อการให้บริการ

    รายละเอียดข่าว

ด้วยสำนักงานปลัด องค์การบริหารส่วนตำบลกำปัง ได้จัดทำแบบประเมินความพึงพอใจ/ไม่พึงพอใจต่อการให้บริการ แก่ประชาชนที่มาติดต่อที่องค์การบริหารส่วนตำบลกำปัง ประจำปี 25ุ60 ขึ้น เพื่อระดับความพึงพอใจในการให้บริการขององค์การบริหารส่วนตำบลกำปัง จำนวน 4 ด้าน ได้แก่ด้านกระบวนการ / ขั้นตอนการให้บริการ,ด้านเจ้าหน้าที่/บุคลากรผู้ให้บริการ , ด้านสิ่งอำนวยความสะดวก และความพึงพอใจต่อผลของการให้บริการ เพื่อให้ทราบถึงระดับความพึงพอใจของผู้รับบริการที่มีต่อการให้บริการในด้านกระบวนการขั้นตอนการให้บริการ  ด้านเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการและด้านสิ่งอำนวยความสะดวก ในงานต่างๆ ที่ให้บริการว่าเป็นอย่างไร และเพื่อต้องการทราบถึงปัญหาและข้อเสนอแนะในการให้บริการ นั้น     
                        สำนักงานปลัด องค์การบริหารส่วนตำบลกำปัง จึงขอรายงานผลการประเมินความพึงพอใจต่อการให้บริการ แก่ประชาชนที่มาติดต่อที่องค์การบริหารส่วนตำบลกำปัง ประจำปี 2560 ซึ่งครอบคลุมทั้ง 4 ด้าน โดยสรุปผลจากแบบสอบถามประเมินความพึงพอใจขององค์การบริหารส่วนตำบลกำปัง โดยเรื่องความพึงพอใจโดยภาพรวมที่ได้รับจากการบริการของหน่วยงาน อยู่ในระดับดีมาก จำนวนมากที่สุด 85 คน และเฉลี่ยทั้ง 4 ด้านมีระดับความพึงพอใจ ร้อยละ 78.5

ผลการวิเคราะห์ข้อมูล
 
1.   กลุ่มผู้มารับบริการขององค์การบริหารส่วนตำบลกำปัง ทั้งหมดจำนวน 100 คน จะมีเพศหญิงมากกว่าเพศชาย  ผู้มารับบริการส่วนใหญ่มีอายุระหว่าง 41 – 60  ปี ส่วนใหญ่มีการศึกษาในระดับประถมศึกษา และมีอาชีพเป็นเกษตรกร
2. ผู้มารับบริการมีความพึงพอใจในการให้บริการขององค์การบริหารส่วนตำบลกำปัง ในภาพรวมอยู่ในระดับดี โดยมีผู้ตอบแบบสอบถามตามรายการประเมินอยู่ในระดับดีมากและระดับดี ไม่มีผู้ตอบแบบสอบถามในระดับน้อยและต้องปรับปรุง โดยรายการประเมินทั้ง 4 ด้าน
 
ด้านที่ 1 ด้านกระบวนการ / ขั้นตอนการให้บริการ
มีจำนวนผู้ตอบแบบสอบถามในระดับดีมาก เฉลี่ยจำนวน 44.17 คน และในระดับดี เฉลี่ย 32.50 คน  มีผู้ตอบแบบสอบถามเรื่องขั้นตอนการให้บริการไม่ยุ่งยากซับซ้อน และมีความคล่องตัว อยู่ในระดับดีมาก จำนวนมากที่สุด 60 คน รองลงมาคือความรวดเร็วในการให้บริการ และความชัดเจนในการอธิบาย ชี้แจง และแนะนำขั้นตอนในการให้บริการ ตามลำดับ
ด้านที่ 2 ด้านเจ้าหน้าที่ / บุคลากรผู้ให้บริการ
มีจำนวนผู้ตอบแบบสอบถามในระดับดีมาก เฉลี่ยจำนวน 70 คน และในระดับดี เฉลี่ย 23.33 คน  มีผู้ตอบแบบสอบถามเรื่องามซื่อสัตย์สุจริตในการปฏิบัติหน้าที่ เช่น ไม่รับสินบน ไม่หา ประโยชน์ในทางมิชอบ ฯลฯ อยู่ในระดับดีมาก จำนวนมากที่สุด 90 คน รองลงมาคือเจ้าหน้าที่ให้บริการต่อผู้รับบริการเหมือนกันทุกราย โดยไม่เลือกปฏิบัติ และเจ้าหน้าที่มีความรู้ ความสามารถในการให้บริการ เช่น การตอบข้อซักถาม ชี้แจงข้อสงสัย ให้คำแนะนำได้เป็นอย่างดี ตามลำดับ
ด้านที่ 3 ด้านสิ่งอำนวยความสะดวก
มีจำนวนผู้ตอบแบบสอบถามในระดับดีมาก เฉลี่ยจำนวน 67.50 คน และในระดับดี เฉลี่ย 11.25 คน  มีผู้ตอบแบบสอบถามเรื่องขั้นตอนการให้บริการไม่ยุ่งยากซับซ้อน และมีความคล่องตัว อยู่ในระดับดีมาก จำนวนมากที่สุด 60 คน รองลงมาคือความรวดเร็วในการให้บริการ และความชัดเจนในการอธิบาย ชี้แจง และ“ความเพียงพอ” ของอุปกรณ์ / เครื่องมือในการให้บริการตามลำดับ
ด้านที่ 4 ความพึงพอใจต่อผลของการให้บริการ
มีจำนวนผู้ตอบแบบสอบถามในระดับดีมาก เฉลี่ยจำนวน 78.50 คน และในระดับดี เฉลี่ย 12.53 คน  มีผู้ตอบแบบสอบถามเรื่องความพึงพอใจโดยภาพรวมที่ได้รับจากการบริการของหน่วยงาน อยู่ในระดับดีมาก จำนวนมากที่สุด 85 คน รองลงมาคือได้รับบริการที่คุ้มค่า คุ้มประโยชน์ และความชัดเจนในการอธิบาย ชี้แจง และได้รับบริการตรงตามความต้องการตามลำดับ
โดยจากประเมินความพึงพอใจ ขององค์การบริหารส่วนตำบลกำปัง โดยเรื่องความพึงพอใจโดยภาพรวมที่ได้รับจากการบริการของหน่วยงาน อยู่ในระดับดีมาก จำนวนมากที่สุด 85 คน และเฉลี่ยทั้ง 4 ด้านมีระดับความพึงพอใจ ร้อยละ 78.50
  
 ข้อเสนอแนะ คณะกรรมการประเมินผลการปฏิบัติราชการขององค์การบริหารส่วนตำบลน้ำตกเสนอแนะว่าหากองค์การบริหารส่วนตำบลน้ำตก จะพัฒนาให้มีศักยภาพเพื่อรองรับการบริการให้ดียิ่งขึ้นควรพัฒนาในประเด็นต่าง ๆ ดังนี้
1.  ควรจัดให้มีมุมอ่านหนังสือ นิตยสาร หรือหนังสือพิมพ์
2.  ควรติดตั้งจอโทรทัศน์ในมุมสูงเพื่อให้ประชาชนผู้มาติดต่อสามารถรับชมข่าวสารได้อย่างทั่วถึง
3.  ควรจัดมุมเครื่องดื่มระหว่างรอรับบริการ
4.  ควรเพิ่มวัสดุอุปกรณ์ที่จำเป็นต่อการให้บริการให้เพียงพอ
5.  ควรดำเนินการจัดตั้งศูนย์บริการร่วมในองค์กร
6.  ควรประชาสัมพันธ์ผลการประเมินนี้แก่ประชาชนทราบอย่างทั่วถึง
รายละเอียดตามสิ่งที่ส่งมาด้วย



    เอกสารประกอบ

รายงานผลการประเมินความพึงพอใจต่อการให้บริการ
 
    วันที่ลงข่าว
: 3 ต.ค. 2560
    ผู้ลงข่าว : ผู้ดูแลระบบ