แบบสรุปประเมินผลความพึงพอใจ
ด้วยสำนักปลัด องค์การบริหารส่วนตำบลกำปัง ได้จัดทำแบบประเมินความพึงพอใจ/ไม่พึงพอใจต่อการให้บริการ แก่ประชาชนที่มาติดต่อที่องค์การบริหารส่วนตำบลกำปัง ประจำปี 2564 ขึ้น เพื่อระดับความพึงพอใจในการให้บริการขององค์การบริหารส่วนตำบลกำปัง จำนวน 4 ด้าน ได้แก่ด้านกระบวนการ / ขั้นตอนการให้บริการ,ด้านเจ้าหน้าที่/บุคลากรผู้ให้บริการ , ด้านสิ่งอำนวยความสะดวก และความพึงพอใจต่อผลของการให้บริการ เพื่อให้ทราบถึงระดับความพึงพอใจของผู้รับบริการที่มีต่อการให้บริการในด้านกระบวนการขั้นตอนการให้บริการ ด้านเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการและด้านสิ่งอำนวยความสะดวก ในงานต่างๆ ที่ให้บริการว่าเป็นอย่างไร และเพื่อต้องการทราบถึงปัญหาและข้อเสนอแนะในการให้บริการ นั้น
สำนักปลัด องค์การบริหารส่วนตำบลกำปัง จึงขอรายงานผลการประเมินความพึงพอใจต่อการให้บริการ แก่ประชาชนที่มาติดต่อที่องค์การบริหารส่วนตำบลกำปัง ประจำปี 2564 ซึ่งครอบคลุมทั้ง 4 ด้าน โดยสรุปผลจากแบบสอบถามประเมินความพึงพอใจขององค์การบริหารส่วนตำบลกำปัง โดยเรื่องความพึงพอใจโดยภาพรวมที่ได้รับจากการบริการของหน่วยงาน อยู่ในระดับดีมาก จำนวนมากที่สุด 85 คน และเฉลี่ยทั้ง 4 ด้านมีระดับความพึงพอใจ ร้อยละ 78.5 รายละเอียดดังต่อไปนี้
ตอนที่ 1 ข้อมูลทั่วไป จำนวนผู้เข้าตอบแบบสอบถามทั้งหมด ........100...........คน
ข้อมูลทั่วไป |
จำนวน |
ร้อยละ |
หมายเหตุ |
1. เพศ
|
60
40 |
60
40 |
|
2. อายุ
- ต่ำกว่า 20 ปี
- 21 - 40 ปี
- 41 – 60 ปี
- 60 ปีขึ้นไป
|
5
25
40
30 |
5
25
40
30 |
|
3. ระดับการศึกษาสูงสุด
- ประถมศึกษา
- มัธยมศึกษาตอนต้น/ตอนปลาย/เทียบเท่า
- ปริญญาตรี
- สูงกว่าปริญญาตรี
|
80
15
5
0 |
80
15
5
0 |
|
4. สถานภาพของผู้มารับบริการ
- เกษตรกร/องค์กรเกษตรกร
- ผู้ประกอบการ
- ประชาชนผู้รับบริการ
- องค์กรชุมชน/เครือข่ายองค์กรชุมชน
- อื่นๆ โปรดระบุ …………………….
|
50
5
45
0
0 |
50
5
45
0
0 |
|
ตอนที่ 2 ความพึงพอใจ/ความไม่พึงพอใจในภาพรวมของการดำเนินกิจกรรม
5 = มากที่สุดหรือดีมาก 4 = มากหรือดี 3 = ปานกลางหรือพอใช้ 2 = น้อยหรือต่ำกว่ามาตรฐาน 1 = น้อยที่สุดหรือต้องปรับปรุงแก้ไข
ประเด็น/ด้าน |
ระดับความพึงพอใจ |
5 |
4 |
3 |
2 |
1 |
1.ด้านกระบวนการ / ขั้นตอนการให้บริการ |
|
|
|
|
|
1.1 ขั้นตอนการให้บริการไม่ยุ่งยากซับซ้อน และมีความคล่องตัว |
60 |
30 |
10 |
0 |
0 |
1.2 ความรวดเร็วในการให้บริการ |
50 |
30 |
20 |
0 |
0 |
1.3 ความชัดเจนในการอธิบาย ชี้แจง และแนะนำขั้นตอนในการให้บริการ |
50 |
20 |
20 |
0 |
0 |
1.4 ความเป็นธรรมของขั้นตอน วิธีการให้บริการ (เรียงตามลำดับก่อนหลังมี ความเสมอภาคเท่าเทียมกัน) |
45 |
35 |
20 |
0 |
0 |
1.5 ความสะดวกที่ได้รับจากการบริการแต่ละขั้นตอน |
30 |
40 |
30 |
0 |
0 |
1.6 ระยะเวลาการให้บริการมีความเหมาะสมตรงต่อความต้องการของ ผู้รับบริการ |
30 |
40 |
30 |
0 |
0 |
รวม |
265 |
195 |
130 |
0 |
0 |
เฉลี่ย |
44.17 |
32.50 |
21.67 |
0 |
0 |
2. ด้านเจ้าหน้าที่ / บุคลากรผู้ให้บริการ |
|
|
|
|
|
2.1 ความสุภาพ กิริยามารยาทของเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ (เป็นมิตร / มีรอยยิ้ม/อัธยาศัยดี) |
60 |
40 |
0 |
0 |
0 |
2.2 ความเหมาะสมในการแต่งกาย บุคลิก ลักษณะท่าทางของเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ (แต่งกายสุภาพ เรียบร้อย) |
60 |
20 |
20 |
0 |
0 |
2.3 ความเอาใจใส่ กระตือรือร้น มีความเต็มใจ และความพร้อมในการให้บริการของเจ้าหน้าที่ |
60 |
30 |
10 |
0 |
0 |
2.4 เจ้าหน้าที่มีความรู้ ความสามารถในการให้บริการ เช่น การตอบข้อซักถาม ชี้แจงข้อสงสัย ให้คำแนะนำได้เป็นอย่างดี |
70 |
20 |
10 |
0 |
0 |
2.5 เจ้าหน้าที่ให้บริการต่อผู้รับบริการเหมือนกันทุกราย โดยไม่เลือกปฏิบัติ |
80 |
20 |
0 |
0 |
0 |
2.6 ความซื่อสัตย์สุจริตในการปฏิบัติหน้าที่ เช่น ไม่รับสินบน ไม่หา ประโยชน์ในทางมิชอบ ฯลฯ |
90 |
10 |
0 |
0 |
0 |
รวม |
420 |
140 |
40 |
0 |
0 |
เฉลี่ย |
70 |
23.33 |
6.67 |
0 |
0 |
3. ด้านสิ่งอำนวยความสะดวก |
|
|
|
|
|
3.1 สถานที่ตั้งของหน่วยงาน สะดวกในการเดินทางมารับบริการ |
60 |
10 |
30 |
0 |
0 |
3.2 ความเพียงพอของสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น ที่จอดรถ ห้องน้ำ โทรศัพท์ สาธารณะ ที่นั่งคอยรับบริการ |
60 |
10 |
30 |
0 |
0 |
3.3 ความสะอาดของสถานที่ให้บริการโดยรวม |
70 |
10 |
20 |
0 |
0 |
3.4 “ความเพียงพอ” ของอุปกรณ์ / เครื่องมือในการให้บริการ |
70 |
10 |
20 |
0 |
0 |
3.5 “คุณภาพและความทันสมัย” ของอุปกรณ์ / เครื่องมือ |
80 |
10 |
10 |
0 |
0 |
|
ประเด็น/ด้าน |
ระดับความพึงพอใจ |
5 |
4 |
3 |
2 |
1 |
3.6 การจัดสถานที่และอุปกรณ์ความเป็นระเบียบ สะดวกต่อการติดต่อใช้บริการ |
80 |
15 |
5 |
0 |
0 |
3.7 มีป้าย ข้อความบอกจุดบริการ / ป้ายประชาสัมพันธ์ มีความชัดเจนและเข้าใจง่าย |
60 |
10 |
30 |
0 |
0 |
3.8 ความพอใจต่อสื่อประชาสัมพันธ์ / คู่มือและเอกสารให้ความรู้ |
60 |
15 |
25 |
0 |
0 |
รวม |
540 |
90 |
170 |
0 |
0 |
เฉลี่ย |
67.50 |
11.25 |
21.25 |
0 |
0 |
4 ความพึงพอใจต่อผลของการให้บริการ |
|
|
|
|
|
4.1 ได้รับบริการตรงตามความต้องการ |
80 |
10 |
10 |
0 |
0 |
4.2 ได้รับบริการที่คุ้มค่า คุ้มประโยชน์ |
85 |
5 |
10 |
0 |
0 |
4.3 ความพึงพอใจโดยภาพรวมที่ได้รับจากการบริการของหน่วยงาน |
85 |
10 |
5 |
0 |
0 |
รวม |
250 |
25 |
25 |
0 |
0 |
เฉลี่ย |
83.33 |
8.33 |
8.33 |
0 |
0 |
รวมทั้งหมด |
1,955 |
450 |
366 |
0 |
0 |
เฉลี่ยทั้งหมด 4 ด้าน |
78.50 |
12.53 |
8.97 |
0 |
0 |
ตอนที่ 3 ปัญหา/ ข้อเสนอแนะ
1. ควรจัดให้มีมุมอ่านหนังสือ นิตยสาร หรือหนังสือพิมพ์
2. ควรติดตั้งจอโทรทัศน์ในมุมสูงเพื่อให้ประชาชนผู้มาติดต่อสามารถรับชมข่าวสารได้อย่างทั่วถึง
3. ควรจัดมุมเครื่องดื่มระหว่างรอรับบริการ
4. ควรเพิ่มวัสดุอุปกรณ์ที่จำเป็นต่อการให้บริการให้เพียงพอ
5. ควรดำเนินการจัดตั้งศูนย์บริการร่วมในองค์กร
6. ควรประชาสัมพันธ์ผลการประเมินนี้แก่ประชาชนทราบอย่างทั่วถึง
|