องค์การบริหารส่วนตำบลกำปัง อำเภอโนนไทย จังหวัดนครราชสีมา : www.kampang.go.th
หน้าหลัก
ข่าวกิจกรรม
ข่าวประชาสัมพันธ์
กระดานถาม-ตอบ
ติดต่อ-สอบถาม
ข่าวประชาสัมพันธ์
แผนผังขั้นตอน/การตอบรับเรื่องร้องเรียน
รายละเอียดข่าว
แผนผังขั้นตอน/การตอบรับเรื่องร้องเรียน
คู่มือการร้องทุกข์ / ร้องเรียน
องค์การบริหารส่วนตำบลกำปัง
วัตถุประสงค์
การเปิดให้บริการร้องทุกข์ / ร้องเรียนทางอินเตอร์เน็ต เป็นช่องทางให้บุคคลทั่วไปได้สามารถร้องทุกข์ / ร้องเรียนมายังหน่วยงานได้โดยตรง เพื่อความรวดเร็วในการรับทราบปัญหา สามารถนำไปดำเนินการได้อย่างรวดเร็ว โดยทุกๆเรื่องจะได้มีการติดตาม มิให้เกิดความล่าช้าในการแก้ไขปัญหา และเพื่อเป็นการป้องกันปัญหา ที่อาจเกิดจากผู้ไม่ประสงค์ดี ที่ต้องการก่อกวนระบบงาน และเพื่อให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของการบริการ อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด องค์การบริหารส่วนตำบลกำปัง จึงต้องกำหนด หลักเกณฑ์ วิธีการใช้บริการอย่างเคร่งครัด ดังต่อไปนี้
หลักเกณฑ์การร้องทุกข์ / ร้องเรียน
1. เรื่องที่อาจนำมาร้องทุกข์ / ร้องเรียนได้ ต้องเป็นเรื่องที่ผู้ร้องได้รับความเดือดร้อน หรือเสียหาย อันเนื่องมาจากเจ้าหน้าที่หน่วยงานองค์การบริหารส่วนตำบลกำปัง ในเรื่องดังต่อไปนี้
1.1 กระทำการทุจริตต่อหน้าที่ราชการ
1.2 กระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ
1.3 ละเลยต่อหน้าที่ตามที่กฎหมายกำหนดให้ต้องปฏิบัติ
1.4 ปฏิบัติหน้าที่ล่าช้าเกินควร
1.5 กระทำการนอกเหนืออำนาจหน้าที่ หรือขัดหรือไม่ถูกต้องตามกฎหมาย
2. เรื่องที่ร้องทุกข์ / ร้องเรียน ต้องเป็นเรื่องจริงที่มีมูลเหตุ มิได้หวังสร้างกระแสหรือสร้างข่าวที่เสียหายต่อบุคคลอื่น
3. การใช้บริการร้องทุกข์ / ร้องเรียน อบต.ต้องสามารถติดต่อกลับไปยังผู้ใช้บริการได้ เพื่อยืนยันว่า มีตัวตนจริง
วิธีการยื่นคำร้องทุกข์ / ร้องเรียน
1. ใช้ถ้อยคำสุภาพ และมี
(1) วัน เดือน ปี
(2) ชื่อ และที่อยู่ ของผู้ร้องทุกข์ / ร้องเรียน
(3) ข้อเท็จจริง หรือ พฤติการณ์ของเรื่องที่ร้องทุกข์ / ร้องเรียน ได้อย่างชัดเจนว่าได้รับ ความเดือดร้อน หรือเสียหายอย่างไร ต้องการให้แก้ไข ดำเนินการอย่างไร หรือ ชี้ช่องทางแจ้งเบาะแส เกี่ยวกับการทุจริตของเจ้าหน้าที่ / หน่วยงานอบต. ได้ชัดแจ้งเพียงพอที่สามารถดำเนินการ สืบสวน สอบสวน ได้
(4) ระบุ พยาน เอกสาร พยานวัตถุ และพยานบุคคล (ถ้ามี)
2. คำร้องทุกข์ / ร้องเรียน อาจส่งหนังสือโดยตรงเจ้าหน้าที่ธุรการหรือช่องทาง Web site : http://www.kampang.go.th/index.php ของอบต.
ช่องทางการร้องทุกข์ / ร้องเรียน
1.ร้องทุกข์ / ร้องเรียนด้วยตนเองที่ทำการ อบต.กำปัง
2. ร้องทุกข์ / ร้องเรียนทางจดหมาย ที่ อบต.กำปัง อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา 30220
3. ร้องทุกข์ / ร้องเรียนทางศูนย์บริการประชาชน ในเบื้องต้นหมายเลขโทรศัพท์
* นายก อบต. 044-974224 หรือ 081-9493888
* ปลัด อบต. 044-974224 ต่อ 6 หรือ 089-0956621
4. ร้องทุกข์ / ร้องเรียน ผ่าน Web Side : http// www.kampang.go.th
5. ร้องทุกข์ / ร้องเรียนผ่าน e-mail address :
kampang 2@gmail.com
เงื่อนไขในการส่งเรื่องร้องทุกข์ / ร้องเรียน
กรุณาป้อนข้อมูลเกี่ยวกับ
ชื่อ ที่อยู่ โทรศัพท์ E-mail
จะมีประโยชน์สำหรับการติดต่อกลับ เพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติม หรือเพื่อแจ้งผลการตรวจสอบกรณีของเรื่องที่ร้องเรียนให้ท่านทราบ ถ้า
หากท่าน
ไม่ประสงค์
จะให้ติดต่อกลับ หรือ
ไม่ต้องการ
ทราบผลการตรวจสอบข้อร้องเรียน ก็ไม่จำเป็นต้องกรอกข้อมูลดังกล่าวให้ครบถ้วน แต่จะถือว่าเป็นการแจ้งเบาะแสให้ทราบเท่านั้น
เอกสารประกอบ
แผนผังขั้นตอน/การตอบรับเรื่องร้องเรียน
วันที่ลงข่าว
: 29 ต.ค. 2560
ผู้ลงข่าว
: ผู้ดูแลระบบ