องค์การบริหารส่วนตำบลกำปัง อำเภอโนนไทย จังหวัดนครราชสีมา : www.kampang.go.th

 
 
ข่าวประชาสัมพันธ์


แบบสรุปประเมินผลความพึงพอใจ

    รายละเอียดข่าว

ด้วยสำนักปลัด องค์การบริหารส่วนตำบลกำปัง ได้จัดทำแบบประเมินความพึงพอใจ/ไม่พึงพอใจต่อการให้บริการ แก่ประชาชนที่มาติดต่อที่องค์การบริหารส่วนตำบลกำปัง ประจำปี 2563 ขึ้น เพื่อระดับความพึงพอใจในการให้บริการขององค์การบริหารส่วนตำบลกำปัง จำนวน 4 ด้าน ได้แก่ด้านกระบวนการ / ขั้นตอนการให้บริการ,ด้านเจ้าหน้าที่/บุคลากรผู้ให้บริการ , ด้านสิ่งอำนวยความสะดวก และความพึงพอใจต่อผลของการให้บริการ เพื่อให้ทราบถึงระดับความพึงพอใจของผู้รับบริการที่มีต่อการให้บริการในด้านกระบวนการขั้นตอนการให้บริการ  ด้านเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการและด้านสิ่งอำนวยความสะดวก ในงานต่างๆ ที่ให้บริการว่าเป็นอย่างไร และเพื่อต้องการทราบถึงปัญหาและข้อเสนอแนะในการให้บริการ นั้น     
                        สำนักปลัด องค์การบริหารส่วนตำบลกำปัง จึงขอรายงานผลการประเมินความพึงพอใจต่อการให้บริการ แก่ประชาชนที่มาติดต่อที่องค์การบริหารส่วนตำบลกำปัง ประจำปี 2563 ซึ่งครอบคลุมทั้ง 4 ด้าน โดยสรุปผลจากแบบสอบถามประเมินความพึงพอใจขององค์การบริหารส่วนตำบลกำปัง โดยเรื่องความพึงพอใจโดยภาพรวมที่ได้รับจากการบริการของหน่วยงาน อยู่ในระดับดีมาก จำนวนมากที่สุด 85 คน และเฉลี่ยทั้ง 4 ด้านมีระดับความพึงพอใจ ร้อยละ 78.5 รายละเอียดดังต่อไปนี้
ตอนที่ 1 ข้อมูลทั่วไป     จำนวนผู้เข้าตอบแบบสอบถามทั้งหมด ........100...........คน  
 
ข้อมูลทั่วไป จำนวน ร้อยละ หมายเหตุ
1.  เพศ
  • ชาย
  • หญิง
 
60
40
 
60
40
 
2.  อายุ              
  • ต่ำกว่า 20 ปี       
  • 21 - 40 ปี     
  • 41 – 60 ปี               
  • 60 ปีขึ้นไป
 
5
25
40
30
 
5
25
40
30
 
3.  ระดับการศึกษาสูงสุด
  • ประถมศึกษา                           
  • มัธยมศึกษาตอนต้น/ตอนปลาย/เทียบเท่า                          
  • ปริญญาตรี                   
  • สูงกว่าปริญญาตรี         
 
80
15
5
0
 
80
15
5
0
 
4.  สถานภาพของผู้มารับบริการ
  • เกษตรกร/องค์กรเกษตรกร     
  • ผู้ประกอบการ 
  • ประชาชนผู้รับบริการ  
  • องค์กรชุมชน/เครือข่ายองค์กรชุมชน
  • อื่นๆ  โปรดระบุ …………………….
 
50
5
45
0
0
 
50
5
45
0
0
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
ตอนที่ 2  ความพึงพอใจ/ความไม่พึงพอใจในภาพรวมของการดำเนินกิจกรรม
5 = มากที่สุดหรือดีมาก  4 = มากหรือดี  3 = ปานกลางหรือพอใช้  2 = น้อยหรือต่ำกว่ามาตรฐาน  1 = น้อยที่สุดหรือต้องปรับปรุงแก้ไข
ประเด็น/ด้าน ระดับความพึงพอใจ
5 4 3 2 1
1.ด้านกระบวนการ / ขั้นตอนการให้บริการ          
1.1 ขั้นตอนการให้บริการไม่ยุ่งยากซับซ้อน และมีความคล่องตัว 60 30 10 0 0
1.2 ความรวดเร็วในการให้บริการ 50 30 20 0 0
1.3 ความชัดเจนในการอธิบาย ชี้แจง และแนะนำขั้นตอนในการให้บริการ 50 20 20 0 0
1.4 ความเป็นธรรมของขั้นตอน วิธีการให้บริการ (เรียงตามลำดับก่อนหลังมี ความเสมอภาคเท่าเทียมกัน) 45 35 20 0 0
1.5 ความสะดวกที่ได้รับจากการบริการแต่ละขั้นตอน 30 40 30 0 0
1.6 ระยะเวลาการให้บริการมีความเหมาะสมตรงต่อความต้องการของ ผู้รับบริการ 30 40 30 0 0
รวม 265 195 130 0 0
เฉลี่ย 44.17 32.50 21.67 0 0
2. ด้านเจ้าหน้าที่ / บุคลากรผู้ให้บริการ          
2.1 ความสุภาพ กิริยามารยาทของเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ (เป็นมิตร / มีรอยยิ้ม/อัธยาศัยดี) 60 40 0 0 0
2.2 ความเหมาะสมในการแต่งกาย บุคลิก ลักษณะท่าทางของเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ (แต่งกายสุภาพ เรียบร้อย) 60 20 20 0 0
2.3 ความเอาใจใส่ กระตือรือร้น มีความเต็มใจ และความพร้อมในการให้บริการของเจ้าหน้าที่ 60 30 10 0 0
2.4 เจ้าหน้าที่มีความรู้ ความสามารถในการให้บริการ เช่น การตอบข้อซักถาม ชี้แจงข้อสงสัย ให้คำแนะนำได้เป็นอย่างดี 70 20 10 0 0
2.5 เจ้าหน้าที่ให้บริการต่อผู้รับบริการเหมือนกันทุกราย โดยไม่เลือกปฏิบัติ 80 20 0 0 0
2.6 ความซื่อสัตย์สุจริตในการปฏิบัติหน้าที่ เช่น ไม่รับสินบน ไม่หา ประโยชน์ในทางมิชอบ ฯลฯ 90 10 0 0 0
รวม 420 140 40 0 0
เฉลี่ย 70 23.33 6.67 0 0
3. ด้านสิ่งอำนวยความสะดวก          
3.1 สถานที่ตั้งของหน่วยงาน สะดวกในการเดินทางมารับบริการ 60 10 30 0 0
3.2 ความเพียงพอของสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น ที่จอดรถ ห้องน้ำ โทรศัพท์ สาธารณะ ที่นั่งคอยรับบริการ 60 10 30 0 0
3.3 ความสะอาดของสถานที่ให้บริการโดยรวม 70 10 20 0 0
3.4 “ความเพียงพอ” ของอุปกรณ์ / เครื่องมือในการให้บริการ 70 10 20 0 0
3.5 “คุณภาพและความทันสมัย” ของอุปกรณ์ / เครื่องมือ 80 10 10 0 0
 
 
ประเด็น/ด้าน ระดับความพึงพอใจ
5 4 3 2 1
3.6 การจัดสถานที่และอุปกรณ์ความเป็นระเบียบ สะดวกต่อการติดต่อใช้บริการ 80 15 5 0 0
3.7 มีป้าย ข้อความบอกจุดบริการ / ป้ายประชาสัมพันธ์ มีความชัดเจนและเข้าใจง่าย 60 10 30 0 0
3.8 ความพอใจต่อสื่อประชาสัมพันธ์ / คู่มือและเอกสารให้ความรู้ 60 15 25 0 0
รวม 540 90 170 0 0
เฉลี่ย 67.50 11.25 21.25 0 0
4 ความพึงพอใจต่อผลของการให้บริการ          
4.1 ได้รับบริการตรงตามความต้องการ 80 10 10 0 0
4.2 ได้รับบริการที่คุ้มค่า คุ้มประโยชน์ 85 5 10 0 0
4.3 ความพึงพอใจโดยภาพรวมที่ได้รับจากการบริการของหน่วยงาน 85 10 5 0 0
รวม 250 25 25 0 0
เฉลี่ย 83.33 8.33 8.33 0 0
รวมทั้งหมด 1,955 450 366 0 0
เฉลี่ยทั้งหมด 4 ด้าน 78.50 12.53 8.97 0 0
 
 
ตอนที่ 3 ปัญหา/ ข้อเสนอแนะ
1.  ควรจัดให้มีมุมอ่านหนังสือ นิตยสาร หรือหนังสือพิมพ์
2.  ควรติดตั้งจอโทรทัศน์ในมุมสูงเพื่อให้ประชาชนผู้มาติดต่อสามารถรับชมข่าวสารได้อย่างทั่วถึง
3.  ควรจัดมุมเครื่องดื่มระหว่างรอรับบริการ
4.  ควรเพิ่มวัสดุอุปกรณ์ที่จำเป็นต่อการให้บริการให้เพียงพอ
5.  ควรดำเนินการจัดตั้งศูนย์บริการร่วมในองค์กร
6.  ควรประชาสัมพันธ์ผลการประเมินนี้แก่ประชาชนทราบอย่างทั่วถึง

    เอกสารประกอบ

แบบสรุปประเมินผลความพึงพอใจ
 
    วันที่ลงข่าว
: 5 ต.ค. 2563
    ผู้ลงข่าว : ผู้ดูแลระบบ